Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015
0 nhận xét

Mực in dạng bột dành cho máy laser

Mực dạng bột dùng cho máy in laser; loại mực này được làm bằng cách liên kết một chất màu với một polymer để tạo thành một loại bột nhuyễn có tính chất điện học đặc biệt.





* Mực in dạng bột là gì ?

- Đây là loại mực khô dùng cho các loại máy in laser, loại mực làm bằng cách liên kết chất màu với
polymer để tạo thành một loại bột nhuyễn có tính chất hoá học đặt biệt.Bên trong máy in, tia laser vẽ hình ảnh lên Drum, nạp Drum này với điện tích tĩnh điện. Drum trống sẽ quay lên hộp đựng mực bột, hút mực bột và được chuyển lên giấy và làm chảy ngay chổ cần in. Dạng mưc bột ứng dụng cho in văn bảng và bản vẻ nét đơn. Khi đã được in lên giấy, khó bị phai và khó tróc.

Bên trong máy in, một hệ thống tia laser sẽ “vẽ” hình ảnh cần in lên một bề mặt trống (drum) dạng hình trụ tròn đều, Những điểm ảnh trên trống drum diều mang diện tích. trống drum sẽ quay lên hộp đựng mực bột, hút bột mực mang điện tích trái dấu và sau đó được chuyển lên giấy và sau đó bột mực được làm nóng chảy bở nhiệt độ của hệ thống sấy, làm chảy ngay chỗ cần in.
Mực dạng bột laser ưu việt về độ bền và chất lượng bản in, nhất là cho các ứng dụng như in văn bản và bản vẽ nét đơn, nét mãnh. Khi đã được in lên giấy, mực bột không bị phai và khó tróc vì đã được nấu chảy và ép chặt bởi hệ thống ép sấy nhiệt trước đó. Tuy nhiên, loại mực này không tốt để in ảnh vì không có độ bóng bẩy và trơn tru, hạn chế độ dày của gấy và chất liệu giấy, trong khi máy in phun có thể in độ phân giải cao và in được trên nhiều chất liệu như những chiếc máy in khổ lớn in phun kỹ thuật số ngày nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer
Top