Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016
0 nhận xét

IBM muốn bán máy điện dựa trên thiết kế OpenCompute


IBM đang ấm dần lên với ý tưởng đưa các máy chủ sử dụng bộ vi xử lý điện của nó và thiết kế mở OpenCompute vào danh mục sản phẩm của mình.



"Tôi sẽ mang lại cho máy chủ OpenCompute vào danh mục đầu tư của mình tại một số điểm như vậy mà tôi đang cung cấp trực tiếp đến thị trường nếu có một nhu cầu cho nó," Doug Balog, tổng giám đốc cho các hệ thống điện tại IBM cho biết.

Một máy chủ điện OpenCompute dựa trên sẽ được dựa trên thiết kế mở, và cung cấp một thay thế cho các hệ thống tích hợp của IBM như PurePower. Nó cũng sẽ cung cấp cho khách hàng linh hoạt hơn về các thành phần được sử dụng trong hệ thống.

Một máy chủ OpenCompute điện dựa trên cũng sẽ là một sự thay thế để mở thiết kế máy chủ dựa trên chip x86. Một mục tiêu cho các máy chủ điện như là nhà cung cấp hyperscale, người có thể tìm kiếm một thay thế cho chip Intel, mà bây giờ thống trung tâm dữ liệu.

Balog không cho biết khi các máy chủ sẽ được thêm vào các dòng sản phẩm điện. Tuy nhiên, Google và Rackspace đang xây dựng một máy chủ được gọi là Zaius dựa trên chip Power9 sắp tới của IBM, mà cuối cùng sẽ được trình lên OpenCompute. Rackspace trong quá khứ đã phát triển một máy chủ Power8 gọi họ cá mắt thùng, và thiết kế đã được nộp cho OpenCompute.

OpenCompute bắt đầu vào năm 2011 và cung cấp các thiết kế máy chủ mở. các thành viên của nó bao gồm Facebook và Google, được xây dựng trung tâm dữ liệu khổng lồ và máy chủ phần lớn thiết kế trong nhà để đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ. Những máy chủ được thực hiện bởi các công ty như Foxconn và Wistron và cung cấp trực tiếp cho các công ty. Đó có thể là rẻ hơn so với mua máy chủ thông qua các nhà cung cấp như Dell hay Hewlett Packard Doanh nghiệp.

Hầu hết các máy chủ mà tàu hiện nay được dựa trên chip Intel, nhưng IBM tin rằng nó có một thay thế mạnh mẽ hơn với vi xử lý điện của nó và nó có phù hợp với OpenCompute.

"Không có nghi ngờ, chúng tôi muốn Power để trở thành thành viên đầu tiên lớp học từ một quan điểm xử lý như là một phần của kiến ​​trúc OpenCompute," Balog nói.

Nhiều công ty, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính - đó là những khách hàng lớn của các máy chủ Power - đang di chuyển đến các máy chủ dựa trên kiến ​​trúc OpenCompute, Balog nói.

Ba năm trước đây, IBM đã thành lập OpenPower Foundation - mà tự hào có các thành viên như Google, Samsung và Nvidia - để mở ra các kiến ​​trúc Power và thúc đẩy phần cứng và phát triển phần mềm. Kết quả là, các nhà sản xuất máy chủ khác đang cung cấp các hệ thống với chip Power.

Nếu không mua từ IBM, công ty cũng có thể gõ vào đó OpenPower hệ sinh thái để có được các máy chủ dựa trên OpenCompute thiết kế, Balog nói.

IBM muốn chủ yếu bán các máy chủ điện trị giá hơn 6.000 $ Mỹ, trong khi cho phép các nhà sản xuất máy chủ khác cung cấp các hệ thống cấp thấp. Một số trong những nhà cung cấp, như Tyan, có trụ sở tại Trung Quốc. Một công ty cung cấp máy chủ Power là Supermicro, trong đó có trụ sở chính tại San Jose, nhưng có một sự hiện diện của Trung Quốc lớn.

các nhà sản xuất thiết kế gốc như Wistron, mà làm cho máy chủ tùy chỉnh dựa trên thiết kế OpenCompute, cũng là thành viên của OpenPower Foundation, Balog nói.

IBM hiện tàu máy chủ dựa trên kiến ​​trúc Power8. Các máy chủ dựa trên kiến ​​trúc Power9 được dự kiến ​​sẽ xuất xưởng vào nửa cuối năm tới. Power9 có nhiều tính năng mới như hỗ trợ cho NVLink, một cơ chế thông mới có tốc độ nhanh hơn so với PCI-Express 3.0 năm lần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer
Top